ทำความรู้จักกับ เปตอง กีฬาที่มีประโยชน์มากกว่าแค่ความสนุก

Wednesday , 4, August 2021 Leave a comment

เปตอง

หากจะถามว่ากีฬาไหนเป็นกีฬาที่เล่นง่ายในความคิดของหลาย ๆ คน คงมีกีฬาหลากหลายแบบติดอันดับมาตามความคุ้นเคยและคุ้นชินของแต่ละคนกันไป โดยหนึ่งในนั้นเลยต้องมี เปตอง กีฬาโยนลูกเหล็กที่มันทั้งสนุกและยังให้ประโยชน์อื่นอีกด้วยหากคุณไม่เคยรู้

วิธีการเล่นเปตองถือว่าง่ายมาก เพียงแค่โยนให้ลูกเหล็กวางอยู่ในตำแหน่งของลูกแก่น โดยมีทั้งแบบเดี่ยวหรือแบบทีม จนเก็บสะสมแต้มได้ครบแล้วจึงถือว่าเป็นผู้ชนะ นอกจากความสนุกแล้วประโยชน์แรกจากกีฬาเปตองต้องยกให้กับการผ่อนคลายร่างกาย เพราะเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ไม่ต้องใช้แรงมาก ใช้เพียงส่วนของแขน มือ และไหล่ พร้อมกับรักษาสมดุลของร่างกายเพียงเล็กน้อย ฉะนั้นจะช่วยให้คุณสามารถปรับสมดุลให้กับร่างกายได้ดียิ่งขึ้น บริหารสายตาให้มีความเฉียบคมยิ่งขึ้น และจากงานวิจัยยังทำให้พบว่าสามารถลดความเครียดได้เป็นอย่างดี

แท้ที่จริงแล้ว เปตอง เป็นกีฬาที่ไม่ต้องใช้พื้นที่และอุปกรณ์อะไรมาก สามารถเล่นในเขตบริเวณบ้านก็ยังได้ หากภายในชุมชนมีคนที่สนใจหรือชื่นชอบเหมือนกัน สามารถใช้เปตองเป็นกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ได้เช่นเดียวกัน เพราะเล่นง่าย เล่นสนุก และไม่จำเป็นต้องฝึกซ้อมมากนัก

ปัจจุบันเปตองยังถือว่าเป็นกีฬาที่มีการจัดแข่งขันเสมอในบ้านเรา มีทั้งแบบชิงเงินรางวัลทั่วไปหรือแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ในระดับประเทศ ฉะนั้นท่านอยากจะเล่นเพื่อความสนุก เพื่อออกกำลังกาย หรือเพื่อสร้างผลงานให้กับตนเองก็ได้ เรียกว่าประโยชน์ของมันมีมากกว่าที่ตาเราเห็น

Please give us your valuable comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.