การให้บริการ รปภ เป็นหน้าที่ของใคร

Saturday , 6, May 2017 Leave a comment

สวัสดีครับทุกคนสำหรับบทความในตอนนี้ผมเองนั้นจะมาพูดถึงเรื่องของการให้บริการ รปภ ครับว่ามันนั้นเป็นหน้าที่ๆ เกี่ยวข้องกับใครหรือส่วนใดเพราะมีหลายคนยังสับสนในเรื่องนี้กันอยู่ซึ่งผมเองนั้นกล้าการันตีครับว่าถ้าหากท่านอ่านบทความในตอนนี้จบลงปุ๊บก็จะทราบทันทีครับว่ามันเกี่ยวข้องกับใคร

 

เมื่อพูดถึงการให้บริการ รปภ นั้นเราเองต้องแยกเป็นสองส่วนครับโดยส่วนแรกคือการให้บริการ รปภ ชนิดที่เป็นการจัดหาพนักงาน รปภ ไปทำงานตามบ้านเรือน ร้านค้าหรือบริษัทต่างๆ ซึ่งถ้าหากว่าเป็นแบบนี้ กรณีนี้ หน้าที่และความรับผิดชอบในการจัดหาและการให้บริการจะเป็นของบริษัทจัดหาพนักงานรักษาความปลอดภัยพวกบริษัท security guard นั่นเองครับได้เกี่ยวข้องกับตัวพนักงานรปภ แต่อย่างใด

 

ส่วนอีกกรณีหนึ่งนั้นก็คือเรื่องของการให้บริการ รปภ ที่ตัวของพนักงาน รปภ เองเป็นผุ้รับจ้างด้วยตัวเองโดยไม่ผ่านบริษัทจัดหาพนักงาน รปภ ซึ่งในกรณีนี้โดยมากตัวพนักงาน รปภ เองมักจะมีงานประจำของตนเองอยู่แล้วแต่เป็นการรับจ็อบหรือรับงานพิเศษเพิ่มเติมขึ้นมาจากเวลาการทำงานปกติซึ่งถ้าหากเป็นกรณีแล้วล่ะก็ความรับผิดชอบหรือคนที่เราต้องติดต่อโดยตรงก็คือตัวของพนักงาน รปภ หรือพนักงานรักษาความปลอดภัยโดยตรงเลยครับ

ทั้งหมดนี่แหละครับคือความหมายของการให้บริการ รปภ ซึ่งการที่เราจะทราบว่าควรจะเป็นความหมายไหนให้ดูจากสถานการณ์เป็นสำคัญครับโดยท่านอาจจะใช้วิธีจำง่ายๆ แบบนี้ก็ได้ครับว่าถ้าหากไปหาคนมาจากบริษัทคนที่เกี่ยวข้องก็คือบริษัทแต่ถ้าเป็นรายบุคคล คนที่เกียวข้องก็คือตัวพนักงานเองครับ

Please give us your valuable comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.